Top những món ngon phải thử khi du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn không chỉ có biển đẹp mà ẩm thực Quy Nhơn cũng không thiếu món ngon để dân du lịch thưởng thức khám phá. Review đồ ăn Quy Nhơn cụ thể có món gì đáng thử? Cùng Haloquynhon điểm danh trong bài viết sau nhé!

1. Nem nướng

Nhắc đến nem nướng mọi người thường nghĩ đến nem nướng Nha Trang. Tuy nhiên ở Quy Nhơn cũng có món nem nướng riêng ngon không kém cạnh. Nem nướng ở đây có nhiều loại, nhưng nổi bật nhất là nem nướng viên tròn kẹp vỉ nướng trên than hồng. Bánh tráng nem đa phần đều được làm từ bột gạo Bình Định hảo hạng ăn có vị riêng khác hẳn. Một miếng nem nướng thơm lừng được ăn kèm với rau diếp cá, dưa chuột, khế, húng quế, dưa chua, tỏi tép và thêm lát ớt là đúng điệu. Ngoài nước chấm mắm quen thuộc thì người Quy Nhơn còn có nước chấm xì dầu ăn khá lạ miệng.
Địa chỉ tham khảo: 
Nem nướng Bà Chiến – 28 Lý Thường Kiệt, Lê Hồng Phong
review-do-an-quy-nhon-1
Ảnh: Sưu tầm

2. Bánh mì Lagu

Bánh mì Lagu có thể coi là món bánh mì đặc trưng riêng của người Quy Nhơn. Review đồ ăn Quy Nhơn thì không được bỏ qua món này. Bánh mì Lagu khác với kiểu bánh mì kẹp truyền thống, cũng không giống bánh mì chảo. Ăn cùng với ổ bánh mì phết bơ giòn rụm là bát nước dùng lagu sánh dẻo. Nhìn thì đơn giản nhưng để làm ra được nước sốt Lagu gồm rất nhiều nguyên liệu: cà rốt, khoai lang, đậu đỏ, hạt sen, thịt lợn ninh nhừ nhiều giờ. Đặc biệt vào những ngày hơi se lạnh thì ăn món bánh mì này là đúng điệu, ấm cả bụng.
Địa chỉ tham khảo: Hẻm 171 Nguyễn Huệ, Trần Phú
review-do-an-quy-nhon-2
Ảnh: Miia__.__196

3. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo Quy Nhơn thực chất cũng có nguyên liệu và cách chế biến giống với bánh xèo miền Trung nói chung. Nhưng bánh xèo thành phố biển chắc chắn vẫn có điểm riêng. Với nguồn hải sản dồi dào từ biển, bánh xèo nơi đây hàng nào cũng có tôm đất đỏ au cực kỳ tươi ngon. Cùng với thịt bò xào mềm, hành lá, hành tây, giá đỗ, bọc trong lớp bánh tráng Bình Định, đảm bảo ăn miếng nào cuốn miếng đấy. Chỉ cần ăn 2 cái là đủ no cho bữa vặt xế chiều.
Địa chỉ tham khảo: 205 Nguyễn Thị Minh Khai, Ngô Mây
review-do-an-quy-nhon-3
Ảnh: Trangpinkyy

4. Bánh bèo

Bánh bèo đặc trưng miền Trung nên đi du lịch miền Trung không ăn bánh bèo thật đáng tiếc. Bánh bèo Quy Nhơn thường có nhân bên trên là lá hẹ, chà bông, tôm nhỏ và đậu phộng rang. Gần đây ở Quy Nhơn còn hot lên bánh bèo có vụn bánh mì chiên giòn ăn rất lạ miệng. Người Quy Nhơn rất thích ăn bánh bèo nên bạn có thể tìm thấy hàng bán món này ở khắp các phố xá.
Địa chỉ tham khảo: Bánh xèo Bà Xê – 50/22C Nguyễn Thái Học, Lê Hồng Phong
review-do-an-quy-nhon-4
Ảnh: Sưu tầm

Comments

Popular posts from this blog

VigRX Plus Vs Longinexx Male Enhancement Pills

19 khu khu resort Nha Trang có view đẹp nhất gần Vịnh